Advertisement

Apple iWatch Teaming 100 Staff

สำนักข่าว Bloomberg รายงานว่า Apple ซุ่มจัดทีมพลพรรคนักออกแบบชื่อดังกว่า 100 ชีวิตเพื่อมาออกแบบผลิตภัณฑ์นาฬิกาสำหรับ iOS ตัวแรกจาก Apple ซึ่งก่อนหน้านี้ The New York Time ได้เคยรายงานเรื่องนาฬิกา Smart Watch ตัวที่ว่านี้จากปากคำให้การของ “คนสองคนที่คลุกคลีกับแผนงานของ Apple เป็นอย่างดี” ไปแล้วว่าเจ้านาฬิกาตัวนี้จะมาพร้อมหน้าจอกระจกที่สามารถโค้งงอกระชับเข้ารูปได้กับข้อมือของผู้สวมใส่โดยอัตโนมัติ แต่สำหรับนักข่าว Bloomberg เชื่อว่า ณ ตอนนี้เจ้า Smart Watch ตัวที่กำลังเป็นข่าวจาก Apple นี้น่าจะได้รับการพัฒนาไปไกลกว่าที่ The New York Time รายงานเอาไว้แล้ว โดยเมื่อถามเอาความจากแหล่งข่าวที่ไม่สามารถเปิดเผยชื่อได้ของ Bloomberg ก็ได้ความว่า

Advertisement

ทีมงานกลุ่มนี้รวมทัพกันขึ้นมาเมื่อปีที่แล้ว โดยประกอบไปด้วยเหล่าผู้จัดการนานาแผนก เจ้าหน้าที่การตลอด เจ้าหน้าที่พัฒนาซอฟท์แวร์ และเจ้าหน้าที่ทางด้านฮาร์ดแวร์ที่เคยฝากผลงานเอาไว้ให้เห็นเป็น iPhone และ iPad กันมาก่อนหน้านี้ ซึ่งหากดูจากจำนวนคนที่ร่วมทีมพัฒนาแล้วจะเห็นได้ว่า Apple ผลักดันโปรเจ็คนี้ไปได้ไกลกว่าแค่ขั้นทดสอบในชั้นต้นแล้วนั่นเอง

ว่ากันว่าวิศวกรผู้บริหารระดับสูงของ Apple อย่าง James Foster เองก็มีชื่ออยู่ในรายนามผู้พัฒนาเจ้านาฬิกา Smart Watch นี้เช่นเดียวกัน ซึ่งเขาจะต้องเข้ามาดูแลงานในส่วนของวิศวกรรมการใช้งานในชีวิตจริงของนาฬิกา เช่นการออกแบบให้นาฬิกาสามารถใช้ได้อย่างลื่นไหลโดยไม่จำเป็นต้องชาร์จแบตเตอร์รี่กันทุกวันเป็นต้น และนอกจากนี้เจ้า Smart Watch หรือที่รู้จักกันในอีกชื่อที่มีคนหลายๆ คนตั้งให้ว่า iWatch นั้นจะสามารถทำสิ่งต่างๆ หลายๆ สิ่งได้เช่นเดียวกับที่ iPad และ iPhone ทำได้อีกด้วย

Bloomberg ยังรายงานอีกว่า Apple ได้เคยมีแผนออกไลน์ผลิตภัณฑ์ประเภทสวมใส่ใหม่ที่สามารถตรวจจับข้อมูลการออกกำลังกายต่างๆ ของเราได้เช่นเดียวกับ Nike FuelBand และ Jawbone UP แต่ท้ายที่สุดแล้วก็ตัดสินใจคว่ำโปรเจ็คนี้ไปเพราะผู้บริการสูงสุดอย่าง Tim Cook นั้นก็นั่งแท่นบอร์ดผู้บริหารของ Nike เช่นเดียวกัน

งานนี้ไม่ว่าผลสุดท้ายจะเป็นเช่นไร เราผู้ใช้ขออย่างเดียวว่าอย่าให้มันง่อยเหมือนกับ Smart Watch ของ Sony ที่ออกมาให้กับ Android ทั้งสองเวอร์ชั่นก็เป็นพอ แต่ APPDISQUS เองเชื่อเหลือเกินว่าลองได้ทีมงานตามที่ออกข่าวนี้มาร่วมมือกัน Smart Watch จาก Apple จะต้องเขียนตำนานบทใหม่ให้เกิดขึ้นกับวงการอุปกรณ์อิเล็คทรอนิกที่สวมใส่ได้อย่างแน่นอน

ใครสนใจเรื่องราวของเจ้า Smart Watch เพิ่มเติมก็สมัครรับสรุปข่าวทางอีเมลกับเราไว้ได้เลยนะครับ สมัครฟรี ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นครับผม เพียงเท่านี้คุณก็จะไม่พลาดทุกการอัพเดตในแวดวงมือถือ แก๊ตเจ็ต และไอที อีกต่อไปครับ

 

ที่มา – BloomBerg

แชร์
Avatar photo

อเล็กซ์ หรือ เอ ว่างเมื่อไหร่เป็นต้องหยิบเอามือถือหรือ iPad ข้างกายตนมาจับๆ จิ้มๆ ตามประสาคนมีงานแต่ชอบเล่นเกม คุณสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและให้กำลังใจเอได้เสมอผ่านทางการคอมเมนต์ในบทความนี้

Advertisement
Exit mobile version