วันอังคาร, พฤษภาคม 14
Advertisement

จากงาน Google I/O เมื่อปีที่แล้ว สิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผู้ติดตามข่าวคืออุปกรณ์ชิ้นหนึ่งจากทาง Google ที่เรียกว่า ” Google Glass” อุปกรณ์สวมใส่ที่มีแนวคิดเแห่งอนาคต คล้ายมอนิเตอร์ขนาดเล็กที่จะแสดงผลผสมผสานโลกแห่งข้อมูลและสื่อส่วนบุคคลเข้ากับโลกแห่งความเป็นจริงจากกรอบกระจกที่เหมือนแว่นตา

google-glasses-650x487

Advertisement

 

แต่ข่าวคราวก็เงียบหายไปจนบางคนลืมเลือน ล่าสุด! ทาง Google ประกาศเปิดลงทะเบียนสำหรับนักพัฒนาที่ต้องการเข้าร่วมโปรแกรม “หล่อแก้ว” (Glass Foundry) เพื่อเป็นคนกลุ่มแรกที่ได้โอกาสร่วมกันเจาะระบบ API ของตัว Glass ไปพร้อมๆกันกับนักพัฒนาของทาง Google ในวันที่ 28 มกรา และวันที่ 2 กุมภาพันธ์ ราคาค่าลงทะเบียน 1500$ แต่อาจจะไม่แพงเกินไปสำหรับผู้ที่สนใจจะเป็นส่วนหนึ่งที่ได้โอกาสในการเข้าถึงผลิตภัณฑ์อย่างใกล้ชิด

Capture

 

“ร่วมกันกับเรา เพื่อเป็นกลุ่มแรกที่ได้เห็น Glass เต็มๆสองวันในการเจาะระบบ Google Mirror API ที่จะมาถึง ในซานฟรานซิสโกหรือนิวยอร์ก และโปรแกรมกิจกรรมครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อนักพัฒนาเท่านั้น และเราจะเรียกมันว่าการหล่อแก้ว นับเป็นโอกาสครั้งแรกของนักพัฒนาที่จะได้เข้าร่วมการพัฒนา Google Glass ไปด้วยกันกับเรา”

แชร์
Avatar photo

ในสิ่งที่เรารู้และเข้าใจ มันก็ยังมีระดับความลึกของความเข้าใจที่แตกต่างกัน ลึกบ้าง บางบ้าง แต่ประโยชน์ในการส่งผ่านสิ่งที่รู้ออกไปให้กับผู้อื่นนั้นไม่ต่างกัน มีประถม มีมัธยม มีอุดมศึกษา ไม่มีใครเริ่มต้นเรียนรู้จากในระดับปริญญา ฉะนั้นจะมากจะน้อยเชื่อเถอะว่า ความรู้ของทุกคนมีประโยชน์ให้กับผู้อื่นได้ เท่าๆ กัน

Advertisement
Exit mobile version